Thống kê
Hôm nay : 4
Tháng 07 : 105
Năm 2021 : 1.354
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mẫu giáo Tô Châu tổ chức chuyên đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

 

Căn cứ vào kế hoạch sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học của Trường Mẫu giáo Tô Châu và được sự chỉ đạo phòng Giáo dục thành phố Hà Tiên thí điểm  cho bậc học mầm non. Ngày 13/3/2021 Trường Mẫu giáo Tô châu đã tiến hành thực hiện tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học  năm học 2020- 2021 với mục đích:

      Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ năng dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ. Trường Mẫu giao Tô châu, tổ chuyên môn mẫu giáo lớn 5-6 tuổi tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học và tham gia dự giờ rút kinh nghiệm hoạt động làm quen chữ cái g,y  nhằm:

      Nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường và tạo môi trường làm việc, dạy và học dân chủ, thân thiện cho tất cả cán bộ giáo viên trong nhà trường.

     Qua tham gia tiết dạy giúp cho mỗi giáo viên có cái nhìn  sâu sắc, tổng thể về mỗi cách nhìn khác nhau, có suy nghĩ và cảm nhận khác nhau về trẻ và về khả năng tiếp thu kiến thức của trẻ. Khi các ý kiến khác nhau đó được chia sẻ cho mọi người cùng thấy sẽ làm cho việc phân tích học trở nên phong phú, sâu sắc, đa chiều, đa dạng. Từ đó giáo viên có cái nhìn toàn cảnh, phong phú và rõ nét hơn về tất cả các vấn đề liên quan đế việc dạy, việc học và cách giải quyết.

      Đặc biệt, thông qua việc chỉ chú trọng quan tâm đến trẻ, từ bỏ việc quan sát việc dạy của giáo viên, người dự và người dạy sẽ thấy tất cả cùng nhau hướng về một điểm chung đó là trẻ. Giáo viên sẽ không còn để ý đến những khoảng cách về năng lực giữa các giáo viên. Từ đó cảm thấy thoải mái hơn khi trao đổi và chia sẻ ý kiến, điều đó giúp các cô giáo sẽ dễ dàng chấp nhận lẫn nhau và họ sẽ chỉ quan tâm đến những khó khăn của người dạy trước sự thay đổi phức tạp trong việc tổ chức các hoạt động cho trẻ. Từ đó sẽ đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng dạy- học và  giúp toàn thể cán bộ giáo viên trong tổ nhìn ra được vấn đề, thực trạng việc tổ chức hoạt động học đảm bảo yếu tố “ Lấy trẻ làm trung tâm”.

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan